TÌM KIẾM

Tổng quan

ONE CAPITAL
HOSPITALITY

Hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (OCH) đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc bảo tồn và tôn vinh di sản Việt, đồng thời kiến tạo một hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và đẳng cấp. Kết hợp hài hòa bản sắc thương hiệu và tinh hoa văn hóa dân tộc, OCH đã tạo nên những dấu ấn đặc biệt trong các lĩnh vực Kinh doanh thực phẩm; Bất động sản nghỉ dưỡng, Quản lý khách sạn, Đầu tư tài chính cùng các dịch vụ liên quan

Trong lĩnh vực thực phẩm, OCH tự hào sở hữu những thương hiệu danh tiếng mang nét văn hóa ẩm thực truyền thống Việt Nam như Kem Tràng Tiền (từ năm 1958) và Givral Bakery (từ năm 1950). Trong lĩnh vực bất động sản, công ty ghi dấu ấn với loạt dự án đẳng cấp, từ khách sạn 5 sao quốc tế StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang đến Dusit Từ Hoa Hà Nội – Cung điện Từ Hoa, và các tòa nhà văn phòng cao cấp Leadvisors Tower và Leadvisors Place. Những công trình này định hình chuẩn mực cho thị trường nghỉ dưỡng và văn phòng hạng A, và khẳng định vị thế vững chắc của OCH trên thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam.

Trong tương lai, OCH tiếp tục mở rộng lĩnh vực thực phẩm và tập trung nâng cấp và phát triển các khách sạn 5 sao hiện có. Với chiến lược chủ động trong các thương vụ mua bán sát nhập M&A, công ty đặt mục tiêu gia tăng sở hữu những tài sản giá trị tại các thành phố du lịch trọng điểm khắp cả nước. Hội đồng quản trị OCH đặt mục tiêu đưa công ty trở thành nhà đầu tư và vận hành bất động sản hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn và văn phòng hạng A tại Việt Nam, tiếp tục hành trình “Kiến tạo Di sản” và nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng.

Lịch sử hình thành & phát triển

Tháng 07/2006
OCH được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng. Công ty hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực về bất động sản, thiết kế kỹ thuật, tư vấn lập dự án.
Năm 2006 - 2009
Trải qua hơn 3 năm kinh doanh và phát triển, Công ty đã tăng vốn lên 530 tỷ đồng, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách sạn, ăn uống; kinh doanh bất động sản; sản xuất và chế biến thực phẩm; mua bán lương thực, thực phẩm,… Trong năm 2009, OCH thực hiện đầu tư và nắm cổ phần chi phối trong Công ty Cổ phần Bánh Givral, Công ty CP Dịch vụ hỗ trợ và Phát triển đầu tư (IOC)
Tháng 12/2009
OCH được tái cấu trúc và trở thành công ty con của Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (OGC). Đây được xem là bước ngoặt cho sự hình thành và phát triển của OCH.
Tháng 01/2010
Công ty tăng vốn điều lệ lên 750 tỷ đồng, khẳng định vị thế và sự phát triển lớn mạnh của OCH với nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp.
Tháng 08/ 2013
OCH tăng vốn điều lệ công ty từ 1000 tỷ đồng lên 2000 tỷ đồng nhằm tăng tính chủ động vốn cho việc triển khai các dự án của mình.
Tháng 5/2020
Tại Đại Hội Cổ Đông Thường Niên năm 2020, Công ty đã đổi tên thành Công ty Cổ Phần Khách sạn và Dịch vụ OCH
Tháng 4/2022
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2022, Công ty đã đổi tên thành Công ty Cổ phần One Capital Hospitality và chuyển về trụ sở tại tòa nhà Leadvisors Tower, số 643 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Năm 2023
OCH thực hiện mua thêm công ty Kem Tín Phát và công ty JPFood để bổ sung danh mục sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối nhằm phát triển hệ sinh thái F&B sẵn có
Năm 2024
Năm 2024 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của OCH, khi công ty ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận trước thuế đạt 208 tỷ đồng, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước
Tháng 1/2025
OCH thay đổi nhân sự cấp cao trong bộ máy điều hành. Theo đó, ông Nguyễn Đức Minh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc OCH (ngày 15/01/2025), trong khi ông Lê Đình Quang đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc OCC (ngày 06/01/2025). Sự kiện này đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của công ty, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động và khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường trong cả hai lĩnh vực Hàng tiêu dùng và Bất động sản.
Tháng 4/2025
Ngày 06/01/2025: Công ty One Capital Consumer (OCC) được thành lập với mục tiêu trở thành công ty kinh doanh trong lĩnh vực Consumer (Hàng tiêu dùng), mục tiêu cạnh tranh với các công ty top đầu Việt Nam, phát triển các thương hiệu tiêu dùng mang giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc

Thông điệp ban lãnh đạo

Giá trị cốt lõi:

Giá trị cốt lõi: Trách nhiệm – Hợp tác – Kiến tạo

  • Trách nhiệm: Với tinh thần trách nhiệm, OCH hành xử bằng sự chuyên nghiệp và tôn trọng, đưa ra những quyết định đúng đắn và có giá trị với đồng nghiệp, khách hàng, nhà đầu tư và xã hội.
  • Hợp tác: Với thái độ hợp tác, sự đồng lòng và cởi mở, OCH chia sẻ niềm tin chung tạo dựng sức mạnh đoàn kết to lớn, tận dụng mọi điểm mạnh và cơ hội để di sản mãi trường tồn.
  • Kiến tạo: Với tư duy kiến tạo, OCH tiên phong, đột phá và khác biệt để tạo dựng hệ sinh thái dịch vụ hoàn thiện, kiến tạo di sản cho tương lai

Bộ máy tổ chức

Hội đồng quản trị
Ban kiểm soát
Ban điều hành