AGM One Capital Hospitality: Mục tiêu doanh thu 2023 đạt 1.196 tỷ đồng, lợi nhuận gấp đôi năm trước

Ngày 23 tháng 06 năm 2023, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 (AGM) của Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (mã chứng khoán: OCH) được tổ chức thành công tại khách sạn Fortuna, số 6B Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội.

Công ty CP One Capital Hospitality đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 là 1.196 tỷ đồng

Tiếp nối năm 2022 với nhiều bất ổn thời kỳ hậu Covid-19, năm 2023, bức tranh kinh tế thế giới tiếp tục chứng kiến những biến động khó lường, tạo ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Trong nước, những “cơn gió ngược” từ cuộc khủng hoảng thanh khoản trên thị trường địa ốc, vấn đề bất ổn của thị trường trái phiếu, khó khăn trong tiếp cận vốn được xem là những thách thức không nhỏ. Đứng trước bối cảnh chung này, Hội Đồng Quản Trị, Ban Điều Hành cùng toàn thể CBNV công ty vẫn tìm được cho mình một con đường riêng để đạt được kết quả kinh doanh tích cực và hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng.

 

Tổng doanh thu năm 2022 của công ty có sự bứt phá với kết quả nổi bật so với 2021, đạt 1.017 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 72 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 468 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu, bán thành phẩm chiếm chủ yếu với hơn 898 tỷ đồng, còn lại là doanh thu từ cung cấp dịch vụ và bán hàng hóa.

 

Kế hoạch doanh thu hợp nhất năm 2023 của công ty đạt 1.196 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện trong năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất mục tiêu gấp hơn 2 lần, lên hơn 148 tỷ đồng.

 

Với kết quả kinh doanh khả quan, cùng các chỉ số tài chính được cải thiện, thị trường đã tiếp nhận và thể hiện thông qua một số tín hiệu tích cực thời gian gần đây. Điều này phản ánh một phần giá trị và tiềm năng phát triển của công ty trong tương lai.

 

Công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào vận hành và quản trị doanh nghiệp, tập trung phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành chủ lực.

Đối với mảng thực phẩm, công ty chú trọng áp dụng quy trình quản lý hiện đại, tối ưu chi phí đầu vào, tập trung cải tiến liên tục chất lượng sản phẩm. Đồng thời nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới cập nhật xu hướng mới theo mùa để nâng cao năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, các kênh phân phối và bán lẻ cũng được mở rộng cả trực tiếp và kênh trực tuyến, tăng độ phủ thương hiệu và hiệu quả kinh doanh.

 

Theo đó, trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm, công ty sẽ tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, mở thêm nhà máy và cửa hàng, triển khai các giải pháp ổn định sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm và mùa vụ.

 

Ngoài ra, với chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm, trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao trên thị trường, đảm bảo sức khoẻ nhờ nguyên liệu tự nhiên, an toàn.

 

Cùng với đó, chú trọng áp dụng công nghệ số vào vận hành và quản trị doanh nghiệp nhằm tạo ra sự hiệu quả và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Có thể kể đến các ứng dụng POS trong hoạt động bán hàng, hay liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán nhằm tạo ra sự thuận tiện hơn cho khách hàng; nghiên cứu và đưa vào ứng dụng nền tảng quản trị hệ thống phân phối DMS cũng như nền tảng quản trị doanh nghiệp nhằm tối ưu hoá hệ thống vận hành.

 

Nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cũng như sự thuận tiện trong việc sử dụng các sản phẩm chính hãng, bên cạnh việc mở rộng kênh phân phối, đại lý, đẩy mạnh hoạt động bán lẻ tại các kênh trực tuyến và ngoại tuyến, công ty cũng đầu tư và triển khai hiệu quả các hoạt động tiếp thị và truyền thông trên đa nền tảng, từ đó giúp khách hàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và phân biệt được hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Cửa hàng kem Tràng Tiền với nhận diện thương hiệu mới từ năm 2020

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nghỉ dưỡng, công ty đang sở hữu 2 thương hiệu 4 và 5 sao lâu đời là StarCity Nha Trang và Sunrise Nha Trang. Năm 2023, công ty sẽ áp dụng một loạt các biện pháp khác nhau như tối ưu hóa chi phí, mở rộng tệp khách hàng, xây dựng cơ cấu giá phòng theo hướng linh hoạt, đưa ra nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, cạnh tranh để thu hút khách hàng mới, và đặc biệt thích ứng linh hoạt với tình hình chung của thị trường du lịch, lưu trú để đạt tỷ lệ lấp đầy phòng cao nhất có thể.