Givral với 69 năm lịch sử – Thương hiệu tạo nên di sản

Givral – một thương hiệu đi qua năm tháng với hương vị bánh tươi đậm chất Pháp, đã trở thành di sản với không chỉ Sài Gòn, mà giá trị lịch sử của thương hiệu đã trở thành một phần cấu thành của Ocean Group.

Từ câu chuyện thương hiệu

Xuất hiện ở góc phố Catinat của Sài Gòn cuối năm 1950 với tên gọi là La Fontaine; Tới năm 1958, La Fontaine được chính thức đổi tên thành Givral và trở thành “trung tâm của thời cuộc” lúc bấy giờ.
Givral nổi tiếng với món bánh ngọt hương vị và phong cách Pháp. Tất cả các thực khách đều bị quyến rũ bởi vị ngọt thanh, béo nhưng không ngấy của bánh Givral, cho dù đó là chính khách, người nổi tiếng hay tầng lớp thượng lưu. Givral trở thành điểm đến ưa chuộng và quen thuộc của người dân Sài Gòn.

Sau những thăng trầm của lịch sử, Givral ngày nay kế thừa bề dầy lịch sử của chính mình, liên tục mở rộng mạng lưới phân phối và chuỗi cửa hàng để đến gần nhất với người tiêu dùng, không chỉ ở thị trường chính là Sài Gòn mà còn đang vươn rộng ra các thành phố lớn khác trên cả nước. Năm 2020 sẽ đánh dấu một bước ngoặt lớn khi Givral tròn 70 tuổi. Givral sẽ hiện diện dần dần ở các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… bằng việc mở các đại lý bán hàng, các quán cà phê – bánh kem tươi và hơn thế nữa.

Givral có tốc độ tăng trưởng hàng năm bứt phá so với các doanh nghiệp cùng ngành. Theo kế hoạch, Givral sẽ tiếp tục đưa ra những sản phẩm mới phục vụ cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán và tiến tới đầu tư mở rộng nhà xưởng mới nhằm tăng công suất từ gấp 2 lần năm 2021 đến gấp 5 lần vào năm sau đó.

Trong báo cáo hợp nhất của Ocean Group, kết quả đạt được từ việc đầu tư vào Công ty CP Bánh Givral là không thể phủ nhận, khi thương hiệu Givral đóng góp tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ hợp nhất, ứng với khoảng 50% tổng doanh thu toàn Tập đoàn.

 

Kết quả sản xuất kinh doanh

Tại BCTC quý III/2019, doanh thu thuần của Ocean Group đạt 586,5 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp đạt 303 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp đạt 51,6%. Theo báo cáo tài chính quý III/2019 của Givral, doanh thu đạt gần 546 tỷ đồng. Dự kiến quý IV, doanh thu ước đạt trên 650 tỷ đồng khi Givral sẽ tung ra thị trường sản phẩm mới là hộp bánh quà Tết độc đáo nhân dịp lễ Giáng sinh và Năm mới.

Với kế hoạch tái cấu trúc quyết liệt và mở rộng hoạt động kinh doanh của các đơn vị thành viên, Ocean Group hoàn toàn lạc quan về tình hình tài chính quý IV và trong những năm tới. Theo ghi nhận tại BCTC quý III, OGC đã thu hồi và hoàn nhập dự phòng được gần 134,6 tỷ đồng từ tổ chức và cá nhân – Đây là những khoản phải thu khó đòi đã trích lập dự phòng trong các năm trước. Lợi nhuận trước thuế quý III/2019 đạt 112 tỷ đồng nhờ kết quả hoạt động kinh doanh tốt của các đơn vị thành viên với mức tăng trưởng doanh thu ~11% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến 30/11/2019, OGC ghi nhận hợp nhất tiền mặt là gần 500 tỷ đồng.

Những thương hiệu di sản như Givral, Kem Tràng Tiền thuộc quản lý của OCH – đơn vị thành viên của Ocean Group đang được Ocean Group xây dựng chiến lược gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của thương hiệu. Bên cạnh đó, Tập đoàn Ocean vẫn đang đẩy mạnh hoàn thiện các thủ tục để triển khai các dự án hiện có theo đúng mục tiêu tập trung phát triển ngành nghề cốt lõi của Tập đoàn

(Theo báo CafeF)