Sau gần 3 tháng tạm lắng, đầu tháng 5/2021, làn sóng COVID-19 lần thứ tư đã bùng phát tại nước ta và nhanh chóng lây lan ra hầu hết các tỉnh thành với diễn biến nhanh chưa từng có. Dịch xảy ra tại nhiều địa phương với nhiều nguồn lây, nhiều ổ dịch cùng thời điểm, xuất hiện nhiều biến chủng mới, với khả năng lây nhanh, rộng hơn, mạnh hơn, diễn biến phức tạp hơn và dự đoán sẽ kéo dài hơn các đợt dịch trước. Trước nguy cơ của dịch bệnh lần này, Tập đoàn OGC Group đã chủ động kích hoạt từ sớm và nâng mức cảnh bảo cũng như tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên toàn Tập đoàn ở mức cao nhất.
Tính từ 19 giờ 30 phút ngày 21-7 đến 6 giờ ngày 22-7, Bộ Y tế cho biết nước ta có thêm 2.967 ca mắc COVID – 19 mới. Như vậy, cho đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 71.144 ca mắc Covid-19, trong đó có 2.101 ca nhập cảnh và 69.043 ca mắc trong nước. Các ca nhiễm bệnh tăng nhanh trong cộng đồng, đặc biệt là tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp tập trung đông người, các bệnh viện và vẫn đang lan rộng nhiều hơn tại các tỉnh thành phía Nam.
Trước tình hình trên, ngay từ những ngày đầu, Tập đoàn OGC Group thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến dịch trên hệ thống thông tin nội bộ, đồng thời yêu cầu tất cả các phòng ban Tập đoàn cùng các đơn vị thành viên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, nhằm đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mỗi cán bộ nhân viên và cộng đồng.
Tập đoàn cùng đơn vị thành viên đã thành lập Tổ phòng chống Covid – 19 để tăng cường công tác đôn tốc, kiểm tra và giám sát hoạt động triển khai, tuân thủ theo Công điện 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong giai đoạn mới. Toàn thể CBNV Tập đoàn cũng đã thực hiện khai báo y tế đầy đủ trên cổng thông tin nội bộ tại địa chỉ: http://192.168.19.159/tokhaiyte/tblKhaibaoytes.
Bắt đầu từ 8h00 ngày 19/07/2021, Tập đoàn ban hành và thực hiện thông báo Quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi làm việc tại văn phòng và làm việc online tại nhà để hạn chế sự lây lan nguy hiểm của Virut và theo hướng dẫn khuyến cáo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ y tế và Công điện 15 của UBND thành phố Hà Nội. Các đơn vị thành viên trong toàn hệ thống cũng chủ trương đưa ra giải pháp làm việc chia ca kíp hợp lý để vừa giữ chân nhân sự và đảm bảo thu nhập, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch và để Người lao động duy trì cuộc sống trong thời gian này.
Với tôn chỉ đồng hành cùng cả nước chống dịch bệnh Covid – 19, đầu tháng 7/2021, Tập đoàn đã thực hiện hỗ trợ cho Qũy vaccine của Bệnh viện Bạch Mai – thành phố Hà Nội số tiền 200,000,000 VNĐ (Hai trăm triệu đồng), thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, với cộng đồng trong công cuộc huy động mọi nguồn lực cho chiến lược vaccine phòng, chống dịch bệnh. Song song đó, Tập đoàn thực hiện đăng kí tiêm vaccine cho tất cả người lao động, giúp CBNV trong hệ thống nhanh chóng có cơ hội được tiêm vaccine để yên tâm làm việc và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Linh hoạt đẩy mạnh bán hàng qua các kênh thương mại điện tử
Là tập đoàn phát triển đa ngành, bên cạnh hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính, kinh doanh dịch vụ khách sạn và bất động sản, Tập đoàn OGC còn tập trung phát triển kinh doanh ngành thực phẩm với 2 thương hiệu danh tiếng là Kem Tràng Tiền và Bánh Givral.
Từ năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, toàn bộ hệ thống các đơn vị thành viên của Tập đoàn OGC đã đẩy mạnh các kênh bán hàng online qua website, qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội và kênh du lịch trực tuyến…để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, đồng thời luôn khuyến cáo khách hàng hưởng ứng và thực hiện thông điệp 5K do Bộ Y Tế kêu gọi mọi người cùng nhau thực hiện việc chung sống an toàn với dịch bệnh…. Đây được xem là một trong những giải pháp hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Đối với OGC Group, vấn đề không phải là làm thế nào để tồn tại qua đại dịch hay chờ đến khi mọi việc trở lại bình thường, mà phải chủ động thích ứng, sống chung với dịch, luôn luôn chủ động trong công việc để hoạt động sản xuất kinh doanh luôn được duy trì và ổn định phát triển.
Bánh Givral và Kem Tràng Tiền – 2 đơn vị thành viên của Tập đoàn linh hoạt đẩy mạnh bán hàng qua kênh thương mại điện tử như Grab Food và Now…
Kết nối bằng công nghệ số và mạng xã hội cũng là một giải pháp được Tập đoàn OGC vận hành trong việc kết nối hội họp trực tuyến với các đơn vị thành viên trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh. Hàng tuần, hàng tháng, Tập đoàn đều tổ chức thành công những buổi họp mặt trực tuyến với Ban lãnh đạo các đơn vị thành viên, qua đó đảm bảo sự kết nối và chỉ đạo, hướng dẫn trong công việc cũng như động viên, khích lệ CBNV trên toàn hệ thống nỗ lực cùng nhau vượt qua khó khăn.
Vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo ổn định hoạt động kinh doanh sản xuất, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp trách nhiệm xã hội vì sự phát triển của cộng đồng vốn là chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn OGC. OGC Group hiểu rằng để ổn định nguồn nhân lực chính là xây dựng các chính sách làm việc linh hoạt và phù hợp với quy định của phát luật – đây chính là chìa khóa để Công ty nhận được sự ủng hộ, đồng lòng của người lao động trong thời điểm khó khăn hiện nay.