Thứ tư, 27/4/2022 | 17:04 (GMT+7)
IDS Equity Holdings đã chính thức tiếp quản, điều hành OCH – đơn vị sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền, đồng thời đổi tên công ty thành One Capital Hospitality.
Phiên họp thường niên sáng nay của Công ty Khách sạn và Dịch vụ OCH (OCH) đã đánh dấu bước chuyển mới của doanh nghiệp này sau hơn hai năm xảy ra xung đột giữa các nhóm cổ đông lớn.
Theo đó, 5/6 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2019-2024 của OCH đã xin từ nhiệm, gồm ông Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Thế Vinh, Trần Quốc Toản và bà Nguyễn Thị Dung.
Các cổ đông của doanh nghiệp này đã thông qua việc giảm số lượng thành viên Hội đồng quản trị xuống 5 người và bầu ra 4 thành viên mới đều liên quan tới IDS Equity Holdings, một công ty quản lý tài sản rủi ro và chuyên đầu tư vào những doanh nghiệp bị định giá thấp tại Việt Nam. Danh sách nhân sự mới gồm ông Huỳnh Minh Việt, Nguyễn Dũng Minh, Nguyễn Chính Phương và Đinh Hoài Nam. Bà Nguyễn Thu Hằng là nhân sự duy nhất của Hội đồng quản trị trước tiếp tục tham gia trong ban điều hành mới.
Hội đồng quản trị mới của OCH sau phiên họp thường niên ngày 27/4. Ảnh: OCH
Hiện tại OCH là đơn vị con đóng góp phần lớn vào kết quả kinh doanh của Tập đoàn OGC. Doanh nghiệp này quản lý Sunrise Nha Trang, Sunrise Hội An, Starcity Nha Trang, Starcity Airport Ho Chi Minh City và Starcity Tây Hồ Hà Hội, đồng thời là chủ của hai thương hiệu bánh Girval và Kem Tràng Tiền.
Cùng với việc nắm quyền của nhóm cổ đông lớn, doanh nghiệp này cũng thông qua việc đổi tên công ty thành One Capital Hospitality và chuyển trụ sở chính về Tòa nhà Leadvisors Tower, 643 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Việc từ nhiệm của một loạt thành viên Hội đồng quản trị và thay mới nhân sự diễn ra cùng thời điểm nhiều lãnh đạo cấp cao của OCH rời đi. Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Dung xin từ nhiệm từ 13/4 vì lý do cá nhân. Một ngày sau đó, Tổng giám đốc Nguyễn Quang Thành cũng quyết định từ nhiệm.
Ông Huỳnh Minh Việt, thành viên Hội đồng quản trị OCH, đồng thời là đại diện của IDS Equity Holdings cho biết, đơn vị này có cổ đông chiến lược là các tập đoàn lớn của Nhật Bản, đã đầu tư và quản lý nhiều dự án mảng nghỉ dưỡng, nhà hàng, với mong muốn xây dựng mối quan hệ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của OCH.
Năm nay, OCH đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất gần 1.000 tỷ đồng, gấp 2,3 lần thực hiện năm 2021. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt gần 55 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ hơn 74 tỷ đồng năm trước.
Trong khi mảng khách sạn nghỉ dưỡng vẫn chưa thoát khỏi khó khăn, một mũi nhọn khác được OCH kỳ vọng sẽ tăng trưởng cao là mảng thực phẩm. Theo đó, công ty tiếp tục việc phát triển thương hiệu bánh Givral ra thị trường Hà Nội, và đưa Kem Tràng Tiền vào TP HCM cùng các tỉnh miền Trung.